cách vệ sinh sàn gỗ đơn giản

Sàn gỗ khi mới lát trông rất đẹp, nhưng  nếu không làm vệ sinh thường xuyên nó rất dể ngả màu, bị ố, các mảng bám bẩn do bụi gây ra. Tuy hiện này có nhiều loại nước tẩy rửa dành riêng cho sàn gỗ nhưng nếu sử dụng nhiều các chất tẩy rửa này sẽ làm giảm tuôiy thọ của sàn rất nhanh.

Sau đây tôi xin được chia sẻ vài mẹo nhỏ giúp bạn vệ sinh sàn gỗ của bạn.

Khi mới thi công xong sàn gỗ sẽ có rất nhiều bụi bẩn, do vậy công việc trước tiên là làm sạch sàn bằng cách sử dụng máy hút bụi, tiếp theo là lâu băng khăn mềm hay chôi lau nhà đã vắt khô nước. Với khu bếp thì thường bị thức ăn hay dầu mỡ rơi xuống mà chúng ta không để ý,cách làm sạch nhưng vết bẩn này bạn hãy lấy ít nước rửa bát với chút nước sạch rồi lau là sạch.
dongngo.com/products/san_go-72.htm
Các vết bẩn do sữa, cafe, hoa quả... Thì bạn hãy dùng các chất tẩy rửa nhẹ để lau, đối với các vết bẩn do mực bút màu tạo ra thì bạn có thể dùng cồn hay rượu trắng để lau.
dongngo.com/products/tu_bep-73.htm
Bạn nên lau sàn ít nhất một tuần một lần để tránh được các mảng bam bẩn và khi lau hay phai nửa bát dấm trắng với 4 lít nước, cách này giúp tăng tuổi thọ sàn gỗ và làm sạch bụi. Bạn có thể dùng nước trà để lau sàn bằng cách pha một ấm trà rồi hòa với 2 lít nước, cách này làm sàn giữ được màu tốt hơn.
do go cho ngôi nhà của bạn www.dongngo.com
Còn mọt cách khác nữa là dùng hai thìa dầu gội trẻ em hòa  với 3 lít nước ấm để lau.
Lưu ý các cách trên bạn cần vắt kiệt nước đối với các miếng lau và khi lau xong cần mở quạt cho sàn mau khô tránh trường hơp sàn bị ướt quá lâu dẫn đến hư hỏng

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét