thủ thuật Seo onpage cơ bản nhưng rất quan trọng

Việc tối ưu hóa onpage cho một chiến dịch SEO có thể là một công đoạn tốn rất nhiều thời gian, công sức và yêu cầu sự cẩn thận cao nhất. Các mẹo onpage Seo nhỏ tối ưu hóa dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chiến dịch SEO của mình nhanh và hiệu quả hơn.

Kiểm tra file robots.txt và các thẻ meta robots

Sử dụng các công cự như của ScreamingFrog để kiểm tra các thẻ meta robots và kiểm tra bằng tay file robots.txt trên server có thể sẽ khiến bạn phải bất ngờ khi phát hiện ra rằng có rất nhiều các file, thư mục, hình ảnh đang bị block mà trên thực tế có thể đưa traffic tới site của bạn!

Điều này rất hay xảy ra khi đội ngũ thiết kế trước đó quên không xóa bỏ các lệnh block này sau khi website đã hoàn chỉnh.

Kiểm tra lỗi www

Lỗi www là lỗi thường gặp nhất của bất kỳ website nào khi mà nội dung trên website đó có thể được truy cập từ cả phiên bản có www và không có www. Google coi đây là lỗi trùng lặp nội dung và việc bạn cần làm là thực hiện điều hướng 301 cho 1 trong 2 phiên bản URL về phiên bản kia.

Chất lượng nội dung

Khi bạn tìm nội dung, chắc hẳn bạn sẽ tìm những site có nội dung hay, phong phú va đúng với chủ đề bạn tìm, vậy thì khách hàng cũng vậy. Nếu ví những người làm nội dung là những nhà văn thì khách hàng, họ không chỉ tìm đến những nhà văn cao cấp, mà tìm đến những chủ đề của các chuyên gia tư vấn. Trong năm 2013 nhu cầu của người dùng sẽ cao hơn không chỉ đối với những người làm nội dung tốt, mà thậm chí còn là những người giỏi hơn thế cũng cần phải có những công cụ riêng cho mình để tăng độ phong phú và chất lượng về nội dung trên site của mình, đẩy mạnh việc quảng cáo website.

Kiểm tra lại Title, Description, tỷ lệ CTR trên các trang nội dung

Các yêu tố như thẻ Title, description, và tỷ lệ CTR trên trang nội dung chính là các khía cạnh mà các webmaster cần quan tâm khi kiểm tra lại website của mình đặc biệt là với các trang nội dung có chỉ số yếu.

Sử dụng các công cụ đo lường traffic như Google Analytics sẽ giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về những điểm cần cải thiện và những trang nội dung cần được đầu tư kỹ hơn.

Thẻ heading H1 của trang:

Cú pháp <h1>Câu chứa từ khóa</h1> có tác động thấp hơn 2 yếu tố trên.Từ thẻ H2 ->H6 mức độ tác động sẽ giảm dần

Liên kết trên trang:

Liên kết nội bộ có tác động rất lớn đối với dịch vụ seo của bạn vì liên kết nội bộ phải là sự liên kết giữa các trang của 1 website nên để đạt được hiệu quả cần có sự nhất quán để tạo nên sức mạnh do đó không đề cập kĩ trong phần này.

Về liên kết ra ngoài trong SEO (External link SEO) bạn nên cân nhắc những trang cùng nội dung hoặc có thể thêm thuộc tính nofollow cho liên kết

Tìm lại các backlink mạnh nhất và yêu cầu đổi anchor text

Trong rất nhiều trường hợp khi website của bạn có được các backlink rất mạnh và chất lượng từ các website lớn khác. Nhưng đáng tiếc là phần anchor text cho backlink dẫn tới trang của bạn lại là “click here” “learn more”…

Trong trường hợp này, hãy sử dụng các công cụ như Open Site Explorer hay MajesticSEO để kiểm tra lại danh sách các backlink đó và liên lạc lại với các webmaster của các website đó và yêu cầu được đổi lại anchor text.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét