Giải pháp Seo chuẩn nhất hiện nay

Giải pháp Seo chuẩn nhất là phát triển nội dung và SEO 70/20/10 là một mô hình rất nổi tiếng được các tên tuổi lớn trên thế giới như Coca Cola áp dụng và đã mang lại những hiệu quả rõ rệt trong các chiến dịch marketing của họ.

Vậy các SEO và webmaster nên vận dụng mô hình đó theo cách nào để đạt hiệu quả cao nhất cho chiến dịch SEO và quảng bá nội dung của mình? Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu sâu hơn về mô hình này.

Giải pháp này được dạy tại Trung tâm Đào tạo Seo của CLB SEO Việt nam.

Mô hình giải pháp

Mô hình giải pháp nguyên gốc về phát triển nội dung cho các chiến dịch marketing của Coca Cola là:


Thuật ngữ “link bait” hay “câu link” nên được hiểu là cách sử dụng nội dung với mục đích rõ ràng. Đó là tận dụng các đặc tính như hấp dẫn, gợi sự tò mò, gây tranh cãi… của nội dung để thu hút tương tác từ cộng đồng.

Và dạng nội dung này nên chiếm phần lớn trong kế hoạch phát triển nội dung của các SEO và webmaster. Các nội dung dạng này nên mang tính chia sẻ, giáo dục cao với cộng đồng, giải đáp các thắc mắc, nêu lên các ý tưởng mới… qua đó cho thấy được mức độ chuyên môn và chuyên nghiệp của thương hiệu giữa các tên tuổi khác trong thị trường.

Vấn đề ở đây chính là không sớm thì muộn, các ý tưởng dạng này sẽ bị cạn kiệt và sẽ rất khó để tiếp tục đưa ra được các dạng nội dung dạng “câu link” này liên tục.

20% nội dung dạng thông thường

Các vấn đề được nói tới trong 20% nội dung này có thể là các vấn đề đã được đề cập tới nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, với dạng nội dung này để có thể thu hút được nhiều tương tác hơn từ phía người dùng, nội dung được đề cập nên từ một khía cạnh, góc nhìn khác, hoặc từ một nhận định khác với nhận định ban đầu.

70% nội dung là “câu link”

Và một điều quan trọng nữa đó là theo dõi chặt chẽ phần 70% nội dung trước đó để xem dạng nội dung nào nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía cộng đồng và tập trung đi sâu vào phát triển các nội dung con của nội dung đó trong thời gian tới.

10% nội dung dạng thử nghiệm

Các nội dung dạng thử nghiệm này chính là nơi để thương hiệu vận dụng các cách làm mới, nội dung mới cho chiến dịch marketing của mình tới thị trường. Và các webmaster cũng như các SEO có thể đưa vào các dạng nội dung khác với các dạng thông thường như infographic, video, ý kiến trái chiều… về vấn đề đang được mọi người quan tâm.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét