Video Marketing đang nở rộ

YouTube là một trong những kênh truyền thông mạng xã hội được ưa chuộng và rất phát triển tại Việt Nam. Các thương hiệu trong nước sử dụng YouTube làm kênh truyền thông chủ yếu là những nhãn hàng sản phẩm tiêu dùng nhanh như Ponds, Sunsilk, Huggies…

Doanh nghiệp thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng cách tung clip lên YouTube. Đa số clip quảng cáo mang nội dung giải trí có sự tham gia của nhiều ngôi sao. Đơn cử Don Nguyễn với clip vọng cổ quảng cáo cho một sản phẩm điện thoại đã thu hút hơn 27 triệu lượt xem, gần 5.000 fan đăng ký theo dõi. Hay MrDuaLeo đạt hơn 1 triệu “view”. Gần đây loạt clip vui Bao Công xử án Tôn Ngộ Không được cải biên từ game online cũng thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Một trong những thành công của chiến lược SEO là cần quan tâm tới việc tối ưu nội dung trên website. Nội dung cần được cập nhật liên tục và đúng mục tiêu với khách hàng. Video marketing có thể giúp bạn đạt được điều này. Video marketing là một trong những cách tốt để thu hút và mang lại sự trải nghiệm cho khách hàng mục tiêu của bạn. Không phải ai cũng có thể dành thời gian để đọc bài viết, nhưng họ có thể tiện lợi hơn từ việc xem hoặc nghe 1 đoạn video ngắn.
Một lợi thế khác là doanh nghiệp có thể xây dựng được một cộng đồng thực sự quan tâm đến thương hiệu của họ và tận dụng được hiệu quả của tiếp thị truyền miệng trong cộng đồng này để thu hút những người mới.

Hiện có hai xu hướng là tự sản xuất clip hoặc thông qua những công ty chuyên nghiệp thực hiện. Tự làm rất clip phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ có ngân sách tiếp thị eo hẹp. Hình thức này nhiều ưu điểm vì có thể quay bằng điện thoại, máy quay phim loại nhỏ sau đó đưa lên YouTube hoàn toàn miễn phí. Vấn đề là phải tạo được nội dung phù hợp.
Sử dụng những trang nội dung liên quan tới video marketing trên trang web ,hoặc tạo một page riêng, subdomain riêng về những video marketing và đăng tải, nhúng video lên những trang đó, hoặc nhúng video marketing lên những blog, các mạng xã hội. Có những mô tả nội dung và các cập nhật tiêu đề cho video marketing của mình. Google sẽ đánh giá cao những video marketing được chia sẻ và nhúng lên những trang web khác, điều đó sẽ tăng cơ hội visit video marketing và tăng cơ hội có những kết quả tìm kiếm cao khi người dùng tìm kiếm những từ khóa liên quan tới video marketing của bạn

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét