cách vệ sinh một số vật dụng trong nhà

Tường với sàn nhà đều dơ bẩn mà bạn không có thời gian để  làm vệ sinh cho sạch, vậy thì bạn hãy tham khảo 5 mẹo vặt nhỏ dưới đây.

Vệ sinh sàn gỗ bằng giấm
Để làm sạch sàn gỗ bạn chị cần pha giám với nước tỉ lệ là 1/9 để lau, cách này giúp đánh bật vết bẩn trên sàn và trả lại cho bạn sàn sạch và sáng như mới
www.dongngo.com/products/san_go-72.htm

Xóa sach những vét bẩn trên tường
Nếu tường nhà bạn được lăn sơn và có hiều vết bẩn thì bạn hãy làm như sau
Những vết ố do nước ẩm, rượu gây ra thì bạn hay lau ngay khi bị đổ hay khi phát hiện ra.
Còn với các  bẩn do dầu, mỡ, bút sáp màu gây ra thì bạn hay dùng nước rửa bát hoặc xà phòng để lau.

Làm sạch khe sàn gỗ
Để vệ sinh các khe, kẽ của sàn gỗ  bạn hãy dùng bột baking soda (một số nơi họ còn gọi là thuốc muối) rồi pha nửa cốc soda với 8 lít nước để lau cách này sẽ đánh bật những vết vàng ố của khe của sàn gỗ hay nền đá hoa rồi lau là sạch.
dongngo.com/products/cua_go-75.htm

Vệ sinh lọ hoa
Công việc vẹ sinh lọ hoa rất khó khắn nhất là bạn có lọ hoa hẹp phần cổ, nên việc cọ rửa bên trong là rất khó. Nếu bạn không biết làm thế nào để vệ sinh bên trong thì hay dung từ 3 đén 4 viên thuốc trị khó tiêu vào lọ rồi đổ nước vào và ngâm khoảng 30 phút, trong thuốc trị khó tiêu có chất natri nó sẽ giúp đánh bay các vết bẩn trong lọ một cách dễ dàng.
dongngo.com/products/giuong_ngu-70.htm

Vệ sinh sàn đá
Nêu bạn sở hưu bộ bàn ghế đá để uống trà hay cafe, thì sẽ không tránh khỏi các vết ố do nó tạo ta, nếu để càng lau thì càng khó lau và bên cạch đó là làm mất về đẹp của bàn ghế. Để làm sạch những vết ố do trà hoặc cafe gây ra, bạn hãy dùng lọ oxy già nhỏ vào các vết ố đó rồi đợi vài phút, tiếp theo lấy khăn mềm lau là sạch.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét