phương pháp học organ hiệu quả phần 1

Organ là một loại đàn được chơi bằng bàn phím sử dụng kết hợp giữa đôi tay và chân để chơi, trong đấy áp lực không khí trong quá trinh chơi được phát ra từ rất nhiều các đường ống được sáp xếp  theo trật tự.
Thường thì mọi người ít chú ý  đén việc này, đa số người ngồi vào là đánh miễn sao không nhầm giai điệu và tập luôn hai tay việc này dẫn đến viẹc tập không đúng, nhiều lần như  vậy sẽ thành tật. để hoc guitar mời bạn ghé vào www.musiclandvietnam.com
Việc đâu tiên khi học bài mới là bạn phải đọc qua bài nhạc từ đầu đến cuối, sau đó nhẩm  theo giai điệu cua bài, chú ý quan sát hóa biểu (khóa Sol- khóa Fa- dấu hóa -chỉ số nhịp,… ) Chú ý đến các ghi chú nó như thế nào, điều này rất tốt cho trí nhớ và khả năng thị tấu của bạn.

Khi bạn ngồi tập đàn, thì cần bổ ra từ 15-20 phút để luyện ngón 2 bài tay, chạy gam Rải hay chạy 1 sacle(âm giai) nào đó.
Nguyên tắc học đàn là từ chậm đến nhanh, mắt nhìn bản nhạc, tai nghe, chân đậm theo nhịp. Bạn  cần chia nhỏ bản nhạc để học từng phần, để dễ nhớ và thuộc nhanh hơn. Khi tập bạn cần chú ý đến ngón tay, dấu hóa, dấu lặng, trường độ..... Để không bị sai trong khi tập, vì khi tập sai sẽ rất khó sửa về sau này.

Hoc dan Organ thường có 2 dạng: Đó là đánh 2 tay 2 khóa nhạc theo kiểu piano và dạng dùng phần đệm hòa âm tự động của đàn.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét