làm thế nào để tự học guitar giỏi phần 2

Thường thì khi bắt đầu học chơi đàn guitar các thầy dạy phải mất vài tuần để chỉnh tư thế tay cho các học viên, nhưng với người tự học việc để sai thế là điều không thể tránh khỏi. Lúc đầu bạn sẽ không quen những thế này nhưng đó lại là những thế mà được các bậc thầy đúc rút ra từ hàng thập kỷ, các thế tay này giúp tay bạn tạo ra sự khéo léo, nhanh nhẹn và thuận tiện khi chơi, các tư thế sai của tay sẽ tạo ra khó khăn khi học các bản khó hơn về sau va rất khó để chỉnh sửa khi nó đã thành tật. để tự hoc dan mời bạn ghé thăm www.musiclandvietnam.com
Một điều quan trọng nữa là hãy dành ra ít nhất 2h mỗi ngày để tập luyện thật kiên trì, nó cũng giống như thể dục buổi sáng nếu đều đặn luyện tập bạn sẽ đạt được những gì mình muốn.

Khi tập học đàn bạn cần biết đọc bản nhạc và đánh theo, Khi biểu diễn bạn cũng cần học lòng việc này sẽ giúp bạn kiểm soát được từng ngón tay trên phím đàn.
Cách học thuộc đơn giản nhất là các ngón tay phải làm gì và trong đầu phải nghĩ đến bản nhạc mình đang chơi, việc này chỉ khó với những người mới học vì bản nhạc lúc đấy ta chưa hình dung được giai điệu, một thói quen tốt sẽ giúp ích cho bạn về sau

1. Cho là bạn đã chơi bản nhạc này nhiều lần, hãy bắt đầu chơi bản nhạc và thử xem bạn có thể chơi trong bao lâu mà không cần nhìn vào bản nhạc.
2. Khi bị ngưng giữa chừng, phải tìm ra chỗ bạn bị ngưng, và không chơi thử xem bạn có nhận ra thêm được một vài ô nhịp nữa không.
3. Để nhạc sang một bên , bạn bắt đầu đàn lại và để ý xem bạn có tiến bộ thêm được bao nhiêu. Nếu lại bị ngừng, bạn tiếp thục theo cách ấy. Nhớ rằng vừa đàn vừa nhìn bản nhạc không giúp bạn thuộc được bản nhạc.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét