Cách lựa chọn sàn gỗ tốt cho ngôi nhà của bạn

Có một số yếu tố bạn cần lưu ý khi lựa chọn các kiểu thiết kế và mầu sắc cho ván sàn gỗ công nghiệp sao cho phù hợp với ngôi nhà của bạn như: diện tích ngôi nhà, kiểu trang trí và nội thất, sở thích về mầu sắc hay thiết kế. Sàn nhà không chỉ để trang trí ngôi nhà mà hơn thế nữa nó góp phần tạo nên một môi trường sống thoải mái, ấm cúng trong gia đình của bạn. công ty chuyên về san go dongngo.com/products/san_go-72.htm
Nếu ngôi nhà của bạn bao gồm những căn phòng nhỏ thì sàn nhà được thiết kế với những miếng ghép nhỏ và sáng mầu sẽ làm cho căn phòng trở nên rộng hơn.


Cách lựa chọn sàn gỗ tốt

Độ bền . Đây là vấn đề mọi người quan tâm nhất ( truyền thống người Việt ta mà) . Các bạn phải hiểu sàn gỗ được làm từ nguyên liệu gỗ (cành cây, cây nhỏ, phần thừa của cây khi đã xẻ lấy gỗ miếng …) , tất cả được nghiền nhỏ , càng nhỏ càng  tốt , đây là yếu tố chính đánh giá sàn gỗ có độ bền cao . Để nhận biết về độ mịn của nguyên liệu, chúng ta nhìn kỹ vào phần hèm khóa là có thể xác định được. dongngo.com/products/cua_go-75.htm Chính vì làm từ bột gỗ nên tất cả sản phẩm sàn gỗ công nghiệp không thể ngâm trong nước , chỉ có khả năng chịu nước trên bề mặt do lớp trong suốt  trên cùng bảo vệ (có ai khoe sàn gỗ của em ngâm trong nước thoải mái thì chớ có tin,mánh này các cửa hàng rất hay dùng, và trước đây mình cũng không ngoại lệ). Một yếu tố tạo lên độ bền cho sàn gỗ đó là bề măt bảo vệ , phần này kiểm tra dễ hơn, bạn hãy dùng chìa khóa cạo lên bề mặt sàn gỗ, nếu không có vết là OK. Về độ chịu nước (ở đây mình muốn nói đến độ ẩm) , loại sàn gỗ có cốt gỗ màu trắng tốt hơn rất nhiều so với loại cốt gỗ màu đen., nhưng trên thị trường loại cốt trắng khá hiếm, vì nguyên liệu thành phẩm cao, các nhà nhâp khẩu không mấy quan tâm do khó cạnh tranh trên thị trường .

Sàn gỗ công nghiệp không chịu nước là dòng sản phẩm sử dụng cho mục đích thấp và sử dụng trong ngắn hạn. Nên sử dụng loại sàn gỗ không chịu nước vào các vị trí khô giáo , thoáng mát và tuyệt đối không được sử dụng sàn gỗ công nghiệp để lát tầng 1 vì đây là vị trí ẩm thấp nhất của căn nhà hơn nữa lại vừa là nơi để xe cộ và vật dụng nên rất bẩn bề mặt. dongngo.com/products/giuong_ngu-70.htm
Để tránh cho sàn gỗ khỏi bị thấm nước, bạn có thể dùng thảm ở hai bên cửa ra vào. Bạn cũng phải quan tâm đến cát, sạn vì đây chính là tác nhân gây trầy xước sàn. Chân ghế, chân bàn hay các đồ nội thất khác cũng có thể làm xước sàn, vì vậy bạn phải chú ý, tránh dùng loại đồ vật có chân nhọn, góc cạnh hay để đất cát bám ở chân các đồ nội thất.
Sau cùng, bạn phải năng lau chùi sàn gỗ và hút bụi cẩn thận. Trong trường hợp cần thiết, chúng ta có thể rửa sàn với một miếng giẻ vắt sạch nước hoặc nước lau rửa sàn đã được pha loãng vẫn có thể bảo vệ được sàn gỗ.

Advertisement

1 nhận xét