tìm hiểu về các thành phần trong dàn nhạc giao hưởng phần 2

Viola

Viola có hinh dáng giông như violon, nhưng có kích thước to hơn và cách chơi của violon có thể áp dụng cho viola nhưng về độ linh họa có kém hơn, tiếng của viola cũng trầm hơn so với violon. Khi chơi 1 giai diều du dương archet được kéo hết,tiếng ngân của viola gần giống violoncelle nhưng nếu không rung archet được kéo ngắn thì tiếng của nó lại giống basson. Trong dàn nhạc giao hưởng viola mờ nhạt so với người anh em là violon, nhiệm vụ chính của viola là làm cầu nối cho violon và violoncelle, nó giữ vai trò phụ họa để chơi các âm hình làm tròn trịa cho bè hòa âm. website http://www.musiclandvietnam.com/ chuyên về hướng dẫn tự hoc dan
Viola thường được như để phụ họa cho giai diệu nhưng đôi khi nó được đi một mình để chơi hay kếp hợp haubois, clarinette, basson, đi đồng âm hay cách quảng 8.

Violoncelle

Violoncelle có kích thước to hơi nhiều so với viola và có chân chống để diễn tấu, trong bộ dây Violoncelle có vai trò quan trọng ngang bằng violon với âm sắc tương tự nhau. Lợi thế của Violoncelle là âm sắc của nó gân giông giọng ca sĩ nam về tính biểu cảm và kỹ thuật phong phú. Violoncelle có vài trò làm bè trầm cho bộ dây nó có thể độc tấu ở các giai diều tràm hoặc đi cung contrebase, với âm khu trầm thì nó được kết hợp cùng viola hay đi cùng với violon nhóm 2, còn khi đi cùng violon nhom 1 thì chơi giai điêu ở âm vực cao.

Contrebasse

Contrebasse có âm trầm nhất cũng nhưng có kích thước to nhất trong bộ dậy, Contrebasse đóng vai trò làm bè trầm cho cả dàn nhạc. Khi chơi bè trầm, Contrebasse không cần các nhạc cụ khác hỗ trợ.
Contrebasse thương được kết hợp với violoncelle cách một quảng 8 hoặn đi cùng các nhạc cụ đồng âm khác, vì có âm sắc trầm nên nó được chơi các giai điệu chậm, trang nghiêm hay kịch tình nhiều đe dọa

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét