Viral content trong Seo

CLB SEO Việt Nam và CLB Truyền thông tiếp thị – VMCC đã đồng tổ chức Hội thảo về Viral content – Nội dung lan truyền áp dụng trong Marketing Viral. Diễn giả Tuấn Hà – Chủ tịch CLB SEO VN đã có một buổi thuyết trình rất thành công cho hàng trăm member đến từ các Công ty hàng đầu Việt nam như VC Corp, VNG, Vật Giá, VDC, VTC, Vietnamnet, 24h.com.vn, Vnexpress, Gik.vn, Và các công ty truyền thông Tiếp thị tại Việt nam

hiệu quả của Viral Content trong SEO, một mảng rất nhỏ của marketing online.
Khi thực hiện một chiến dịch seo các công ty seo đối tác làm dịch vụ seo thương chỉ có quan tâm tới từ khóa của khách hàng là gì, làm sao cho từ khóa đó giữ vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm chứ không để ý tới vấn đề thương hiệu của khách hàng mà họ làm seo.
Viral content (nội dung lan truyền) luôn là một đỉnh núi khó vượt qua từ trước đến nay trong lĩnh vực truyền thông và marketing. Lựa chọn nội dung phù hợp, vừa có tính hấp dẫn lại thích hợp để chạm đúng vào cảm giác hoặc nhu cầu chia sẻ của người dùng. Nội dung quá nhạy cảm thì sẽ có tâm lý e ngại, quá nhẹ nhàng thì khó đọng lại, nội dung đã từng thành công thì lại dễ bị nhàm chán. Có rất nhiều ngã rẽ phức tạp trên con đường đi tới mục đích cuối cùng. Lựa chọn phương thức và phương tiện lan truyền cũng rất quan trọng. Đó có thể là hình ảnh, một bài hát hoặc một video clip với thông điệp ý nghĩa. Ngay cả trên thế giới thì những nghiên cứu về viral marketing cũng chưa được hoàn thiện và hệ thống hoàn toàn.

Những điều cần chú ý khi làm Viral Content:

Không phải chiến dịch Viral Content nào cũng đảm bảo thành công.
Trong trườn hợp thành công, bạn đã có kế hoạch cho nó, bạn có thể khống chế được nó, việc làm Viral Content qua internet có tốc độ lan truyền rất nhanh.(Ví dụ như trường hợp có báo đưa tin hai cha con đánh mẹ phải đi bệnh viện, trong khi đó người cha, người chồng là giáo viên của 1 trường học tại Hà Nội. tin tức này được lây truyền rất nhanh, đặc biệt là facebook có hàng trăm nghìn người comment).(báo 24h họ làm khá tốt điều này).
Nội dung trong nó có thật, hay chỉ là hư cấu?

Advertisement

1 nhận xét

  1. Nói về nội dung trong SEO thì bên vinalink của thầy Tuấn Hà rất có hay và có chiều sâu, e cũng đã từng học 1 buổi của thầy dạy hay (lớp SEO K37). Cám ơn về bài đăng này nhiều nhé!


    keyword: seo là gì | seo la gi

    Trả lờiXóa