Quảng Bá Nội Dung của Bạn Giống như Một Bậc Thầy

Từ những gì đã được nhắc đến về marketing, content marketing (quảng bá nội dung) cũng không hề dễ. Đặc biệt để chúng ta có thể nằm trong 500 Startups (tổ chức giúp đỡ các công ty mới), họ mang đến những điều tốt đẹp nhất. Dan Martell đã đến và chia sẻ làm thế nào anh ấy đưa Flowtown blog từ con số 0 tới đạt 250.000 lượt khách ghé thăm 1 tháng. Đây là một số mẹo giúp chúng ta cũng có thể làm như vậy.

Xác định khách hàng: Phải phân tích và nắm rõ đối tượng của các chiến dịch quảng cáo câu bạn đang hướng tới để xác định thông điệp phù hợp. Hãy phác hoạ bức tranh về khách hàng tiềm năng, nghĩ về nhu cầu quan trọng nhất của họ, tình cảm của họ dành cho ai, cảm xúc họ như thế nào…

Lan tỏa nội dung

OPN – Trên những mạng lưới của người khác (Vâng, chắc bạn hiểu ý tôi)
Những nơi mà cộng đồng của bạn lui tới: digg, reddit, blogs,…
Tạo mối liên hệ với những người đã mang traffic (khách truy cập) tới website
Đó là tất cả về liên kết, ngay cả khi họ không phải từ khách hàng của bạn

Làm thế nào để trở nên nổi bật như một guest blogger (vị khách có thể post bài)
Gửi email tới người mà bạn muốn viết bài cho họ và nói “Tôi đã xem 3 ý tưởng này, tôi muốn viết về nó, bạn có muốn nhận nó?” và tất nhiên có link về blog của bạn, vậy họ sẽ nghĩ ít nhất bạn cũng đáng tin.

Sử dụng dòng tiêu đề lôi cuốn: Các chiến dịch tiếp thị, đặc biệt tiếp thị bằng thư điện tử rất cần một dòng tiêu đề tbu hút sự chú ý và thuyết phục người đọc nhất định phải mở email hay kết nối quảng cáo. Có đến 1/3 đọc giả sẽ dừng lại sau khi đọc 50 từ đầu tiên, 25% tiếp theo sẽ dừng lại sau khi đọc đến từ thứu 200, do vậy bạn không cần phải viết dài.

Nên tuyên bố một điều gì đó mới mẻ hoặc đặt câu hỏi gợi tính tò mò cho người đọc. Câu quảng cáo “giảm 10kg trong 10 ngày!” có thể làm nhiều người chú ý xem tiếp (dù có thể không tin). Câu “dễ dàng giảm 10kg trong 10 ngày!” sẽ thu hút hơn (vì mọi người vẫn thích sự dễ dàng mà). Kết hợp với một lời tuyên bố, chẳng hạn như “đã có cách giảm 10kg trong 10 ngày!” sẽ làm mọi người háo hức tìm đọc nhất.

Làm thế nào để chọn được một bức ảnh tốt

Hãy sử dụng Compfight
Gõ từ khóa tìm kiếm phù hợp
Nghiêng đầu sang 1 bên và chộp lấy bức ảnh nhảy ra trước mắt bạn
Những bức ảnh thực sự tốt khi chúng được click vào

Khi bạn thêm ảnh vào bài viết trên blog (blog post) bạn sẽ muốn nó có hiệu ứng nhanh tới các mạng chia sẻ, hãy sử dụng chúng nằm ngay giữa dưới tiêu đề bài viết (headlines) hoặc phía trên của bài viết.

Tránh những từ ngữ không dứt khoát: Khi viết các tiêu đề, đề mục và nội dung quảng cáo, những từ ngữ kiểu ra lệnh trực tiếp, các từ viết tắt hay từ có tính ám chỉ không nên được sử dụng. Chẳng hạn như những từ “có thể”, “có lẽ”, “hy vọng”, “mong muốn”, “cố gắng”, “tuy nhiên”, “dường như” và “nỗ lực”. Thay vào đó, bạn nên sử dụng các từ như “sẽ” và “chắc chắn” để miêu tả những gì mà sảm phẩm, dịch vụ của bạn sẽ mang đến cho khách hàng.

Advertisement

0 nhận xét:

Đăng nhận xét