Việc tối ưu hóa onpage cho một chiến dịch SEO có thể là một công đoạn
tốn rất nhiều thời gian, công sức và yêu cầu sự cẩn thận cao nhất. Các
mẹo onpage Seo nhỏ tối ưu hóa dưới đây sẽ giúp bạn tối ưu hóa được chiến
dịch SEO của mình nhanh và hiệu quả hơn.
Kiểm tra file robots.txt và các thẻ meta robots
Sử dụng các công cự như của ScreamingFrog để kiểm tra các thẻ meta
robots và kiểm tra bằng tay file robots.txt trên server có thể sẽ khiến
bạn phải bất ngờ khi phát hiện ra rằng có rất nhiều các file, thư mục,
hình ảnh đang bị block mà trên thực tế có thể đưa traffic tới site của
bạn!
Điều này rất hay xảy ra khi đội ngũ thiết kế trước đó quên không xóa bỏ các lệnh block này sau khi website đã hoàn chỉnh.
Kiểm tra lỗi www
Lỗi www là lỗi thường gặp nhất của bất kỳ website nào khi mà nội dung
trên website đó có thể được truy cập từ cả phiên bản có www và không có
www. Google coi đây là lỗi trùng lặp nội dung và việc bạn cần làm là
thực hiện điều hướng 301 cho 1 trong 2 phiên bản URL về phiên bản kia.
Chất lượng nội dung
Khi bạn tìm nội dung, chắc hẳn bạn sẽ tìm những site có nội dung hay,
phong phú va đúng với chủ đề bạn tìm, vậy thì khách hàng cũng vậy. Nếu
ví những người làm nội dung là những nhà văn thì khách hàng, họ không
chỉ tìm đến những nhà văn cao cấp, mà tìm đến những chủ đề của các
chuyên gia tư vấn. Trong năm 2013 nhu cầu của người dùng sẽ cao hơn
không chỉ đối với những người làm nội dung tốt, mà thậm chí còn là những
người giỏi hơn thế cũng cần phải có những công cụ riêng cho mình để
tăng độ phong phú và chất lượng về nội dung trên site của mình, đẩy mạnh
việc quảng cáo website.
Kiểm tra lại Title, Description, tỷ lệ CTR trên các trang nội dung
Các yêu tố như thẻ Title, description, và tỷ lệ CTR trên trang nội dung
chính là các khía cạnh mà các webmaster cần quan tâm khi kiểm tra lại
website của mình đặc biệt là với các trang nội dung có chỉ số yếu.
Sử dụng các công cụ đo lường traffic như Google Analytics sẽ giúp bạn có
cái nhìn cụ thể hơn về những điểm cần cải thiện và những trang nội dung
cần được đầu tư kỹ hơn.
Thẻ heading H1 của trang:
Cú pháp <h1>Câu chứa từ khóa</h1> có tác động thấp hơn 2 yếu tố trên.Từ thẻ H2 ->H6 mức độ tác động sẽ giảm dần
Liên kết trên trang:
Liên kết nội bộ có tác động rất lớn đối với dịch vụ seo
của bạn vì liên kết nội bộ phải là sự liên kết giữa các trang của 1
website nên để đạt được hiệu quả cần có sự nhất quán để tạo nên sức mạnh
do đó không đề cập kĩ trong phần này.
Về liên kết ra ngoài trong SEO (External link SEO) bạn nên cân nhắc
những trang cùng nội dung hoặc có thể thêm thuộc tính nofollow cho liên
kết
Tìm lại các backlink mạnh nhất và yêu cầu đổi anchor text
Trong rất nhiều trường hợp khi website của bạn có được các backlink rất
mạnh và chất lượng từ các website lớn khác. Nhưng đáng tiếc là phần
anchor text cho backlink dẫn tới trang của bạn lại là “click here”
“learn more”…
Trong trường hợp này, hãy sử dụng các công cụ như Open Site Explorer hay
MajesticSEO để kiểm tra lại danh sách các backlink đó và liên lạc lại
với các webmaster của các website đó và yêu cầu được đổi lại anchor
text.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét