Bài toán lựa chọn tên miền thích hợp luôn là một bài toán với nhiều lời
giải. Tùy thuộc vào mục đích và loại hình kinh doanh trực tuyến của
bạn, lựa chọn tên miền sẽ khác nhau.
Nếu bạn là một nhà tiếp thị liên kết hay bán lẻ trực tuyến, và bạn
đang tiếp thị cho sản phẩm của một đơn vị khác, tên miền bạn chọn nên
chứa từ khóa chính về dòng sản phẩm mà bạn đang tiếp thị. Bởi khi đó,
bạn sẽ có lợi thế không nhỏ về online marketing và tỷ lệ chuyển đổi từ lượng truy cập từ các cỗ máy tìm kiếm.
Ngược lại, nếu bạn là một nhà sản xuất và doanh nghiệp lớn với rất
nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bạn nên cân nhắc lựa chọn tên miền gắn
với thương hiệu của bạn. Bởi khi đó, thương hiệu của bạn sẽ được mở rộng
hơn và thu hút được nhiều nhà bán lẻ và liên kết hơn.
Biểu đồ trên đưa ra sự so sánh giữa tên miền thương hiệu và tên miền
chứa từ khóa. Chúng ta có thể thấy sự khác nhau rõ rệt ở đây chính là
tên miền thương hiệu sẽ chỉ tồn tại duy nhất, trong khi tên miền có chứa
các từ khóa cần SEO có rất nhiều.
Các tên miền chứa các từ khóa SEO hầu hết đều rất thân thuộc đối với
người dùng bởi hầu hết chúng đều gắn với các dòng sản phẩm thông dụng.
Ngược lại, để giúp người dùng tiếp cận và gần gũi hơn với tên miền
thương hiệu, bạn và doanh nghiệp chắc chắn phải có các bước tiếp cận và
quảng bá hiệu quả.
Lựa chọn là gì?
Bất kể lựa chọn tên miền của bạn là gì, hãy chắc chắn rằng bạn rõ ràng
trong mục đích của mình khi tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Hoặc
bạn hãy chọn mua các tên miền đề cập tới một thị trường ngách nhất định
ví dụ như buy-books-online.com hoặc chọn mua một tên miền mà sau này sẽ
trở thành thương hiệu của bạn ví dụ như Amazon.com
Tuy nhiên, bạn cũng có thể cùng lúc có được cả 2 yếu tố: thương hiệu
và thân thiện cho SEO cho website của mình bằng cách chọn tên miền
thương hiệu và phân tải các từ khóa được chọn để SEO vào các trang nhất
định trên website của mình.
copy từ http://www.thietkeweb.vn/website/chon-ten-mien
0 nhận xét:
Đăng nhận xét